9.5 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang chủ Mới bắt đầu Ngữ pháp Học ngữ pháp tiếng Trung nên chọn sách gì? Review 2 cuốn...

Học ngữ pháp tiếng Trung nên chọn sách gì? Review 2 cuốn sách ngữ pháp tiếng Trung ai cũng nên trải nghiệm

Mình đã từng thấy không ít bạn có những thắc mắc như: tự học tiếng Trung để giao tiếp mà không học ngữ pháp có được không? Hay học ngữ pháp tiếng Trung có khó không. Thực tế dù bạn học bất cứ ngôn ngữ nào với mục đích gì đi chăng nữa cũng cần học ngữ pháp, muốn nói để người khác hiểu thì trước hết chúng ta phải nói đúng đã. Và việc học ngữ pháp tiếng Trung cũng không phải điều gì quá khó khăn hay tốn nhiều thời gian của bạn nếu chúng mình đã tìm được phương pháp học phù hợp. Ngày hôm nay Kaixin sẽ giới thiệu với bạn 2 cuốn sách ngữ pháp tiếng Trung với 2 phương pháp học cực thú vị mà chắc chắn ai tự học tiếng Trung cũng nên thử nhé.

Lợi ích của việc học tiếng Trung:

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, ngôn ngữ trở thành thứ công cụ bắt buộc phải có đối với bất kỳ ai muốn có cơ hội việc làm tốt. Trong quan niệm của nhiều người, sự lựa chọn hàng đầu khi học ngôn ngữ là tiếng Anh. Tuy nhiên, trên thực tế tiếng Anh không phải là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Với dân số hơn 1 tỷ người, tiếng Trung đã vượt mặt tiếng Anh về số lượng người sử dụng ngôn ngữ này trên thế giới. Hiện nay, tiếng Trung đang có nhu cầu về nguồn nhân lực khá cao với mức lương vô vùng hấp dẫn.

  1. Tìm hiểu nền văn hóa Trung Quốc

Không thể phủ nhận rằng: Trung Quốc là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Trải dài hơn 5000 năm lịch sử. Trung Quốc thực sự  là một kho tàng kiến thức phong phú đa dạng từ chính trị, văn hóa, xã hội. Khi học tiếng Trung, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nền văn hóa Trung Hoa lâu đời.

  1. Cơ hội tốt về du học, tương lai rộng mở.

Đối với học sinh, sinh viên biết tiếng Trung bạn có thể đi du học ở Trung Quốc. Khi bạn có chứng chỉ HSK (1 loại chứng chỉ tiếng Trung) bạn có thể xin hoặc thi để giành các suất học bổng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với đa dạng ngành nghề.

  1. Cơ hội việc làm rất lớn

Trung Quốc chính là công xưởng của thế giới, có hệ thống xí nghiệp khổng lồ ở nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam từ nông thôn đến thành thị rất nhiều với đủ loại ngành nghề từ công nghiệp, may mặc, công nghệ thông tin, sản xuất hàng tiêu dùng,…Từ đó đem lại cơ hội việc làm lớn.

  1. Dễ dàng học các ngôn ngữ khác

Tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến, vì vậy các ngôn ngữ khác như Hàn, Nhật cũng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ của tiếng Trung. Khi bạn đã biết tiếng Trung rồi thì sang học tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật sẽ đơn giản hơn nhiều, nhất là phần Hán tự.

 

Học ngữ pháp tiếng Trung với cuốn sách “Vui học tiếng Trung – ngữ pháp”

Thông tin sách:

Tên sách: Vui học tiếng Trung – ngữ pháp

Chủ biên: An Ninh

Nhà xuất bản: NXB Hồng Đức

Công ty phát hành: MCBooks

Số trang: 170

vui-hoc-tieng-trung-ngu-phap

Vui học tiếng Trung ngữ pháp là cuốn sách như thế nào?

Cuốn sách vui học tiếng Trung – ngữ pháp nằm trong bộ sách vui học tiếng Trung , bộ sách bao gồm 4 cuốn giao tiếp, ngữ pháp, từ vựng, và chữ Hán, được biên soạn dành cho người tự học và học cấp tốc tiếng Trung.

Nội dung cuốn sách Vui học tiếng Trung – ngữ pháp

  • Nội dung cuốn sách Vui học tiếng Trung – ngữ pháp là 16 bài học ứng với 16 chủ đề giao tiếp cơ bản. Các kiến thức về ngữ pháp được cung cấp đến bạn đọc thông qua nội dung các bài học, rất gần gũi, dễ học ngay cả người mới bắt đầu
  • Nội dung các bài học cũng xuyên suốt cùng hệ thống 4 nhân vật đến từ 4 quốc gia khác nhau. Hệ thống nhân vật ấy đem lại bạn đọc cảm giác mỗi bài học như được trải qua một câu chuyện của các nhân vật, chính vì vậy việc học ngữ pháp tiếng Trung cũng trở nên thú vị hơn đúng với tên gọi cuốn sách.
  • Với mỗi chủ đề bài học đều bao gồm những kiến thức ngữ pháp cơ bản, các cấu trúc được giới thiệu và giải thích bằng tiếng Việt nên đừng lo nếu bạn không hiểu các cấu trúc ấy nhé. Các câu thoại của 4 nhân vật chính là những ví dụ thực tế nhất, dễ hiểu nhất cho các cấu trúc ngữ pháp trên vả cũng đều được chú thích phiên âm, nghĩa tiếng Việt nữa đó.

Tìm hiểu thêm những review chi tiết về bộ sách Vui học tiếng Trung: https://kaixin.vn/gioi-thieu-bo-sach-vui-hoc-tieng-trung/

Vui học tiếng Trung – ngữ pháp có gì đặc biệt?

  • Hệ thống kiến thức được trình bày khoa học

Nhằm đáp ứng mục tiêu khơi gợi nguồn cảm hứng học tiếng Trung với người học, hệ thống kiến thức được trình bày khoa học với phần lý thuyết, giải thích và ví dụ trong từng bài. Đặc biệt, những cuộc hội thoại ứng dụng được tái hiện với hình ảnh đầy màu sắc, thú vị giúp tránh được sự khô khan của nhiều tài liệu học ngôn ngữ khác đã mắc phải.

  • Các chủ đề thú vị

Không chỉ đơn giản là khai thác các chủ đề thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, cuốn sách còn nhắm tới tâm lí và xu hướng của người đọc khi tập trung vào các chủ đề như bóng đá, mua sắm, ngày lễ,… Sự khác biệt này giúp bạn học không những không cảm thấy cuốn sách khô khan mà còn thực sự tạo sự hứng thú trong quá trình học.

Lượng kiến thức trong bộ sách giúp người học có thể dễ dàng tiếp cận với tiếng Trung và nâng cao trình độ một cách nhanh chóng, tăng cường vốn từ  vựng, củng cố ngữ pháp, trau dồi kỹ năng giao tiếp, hiểu sâu hơn về chữ Hán.

  • Kiến thức văn hóa

Trong quá trình học, bộ sách hướng cho người học tích lũy được nhiều tri thức ngôn ngữ văn hóa thông qua việc kết hợp luyện tập giao tiếp, ngữ pháp, từ vựng và chữ hán, từ đó người học sẽ nắm được kết cấu ngôn ngữ và tiến tới vận dụng một cách tự nhiên.

Đọc thử cuốn sách Vui học tiếng Trung – Ngữ pháp

Tóm lại đây đều là những cuốn sách rất hay về kiến thức ngữ pháp tiếng Trung cơ bản. Tuy nhiên Hai cuốn sách đem tới người học 2 phương pháp khác nhau.

  • Bộ sách Vui học tiếng Trung thông qua khai thác các chủ đề gần gũi với cuộc sống, thiết thực phù hợp với văn hóa xã hội hiện đại khơi gợi sự hứng thú say mê với tiếng Trung của người học. Nội dung giữa các bài trong cuốn sách, giữa các cuốn trong bộ sách có sự liên quan mật thiết với nhau. cùng với thiết kế độc đáo, hệ thống nhân vật đặc sắc, hy vọng bộ sách sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của bạn trong quá trình chinh phục tiếng trung.
  • Trong khi đó cuốn sách Học nhanh nhớ lâu ngữ pháp tiếng Trung thông dụng sử dụng sơ đồ tư duy – Mindmap, đây là một trong những phương pháp học hiệu quả với khả năng tối ưu hóa ghi chép, thu thập và xử lý thông tin một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn đã và đang được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực dạy và học nói chung đặc biệt là học ngoại ngữ nói riêng.

Học ngữ pháp tiếng Trung với “Học nhanh nhớ lâu ngữ pháp tiếng Trung thông dụng”

Tên sách đầy đủ : Học nhanh nhớ lâu ngữ pháp tiếng Trung thông dụng

Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Hồng Đức

Chủ biên: Gia Hân

Công ty phát hành: MCBooks

Số trang: 182

Về cuốn sách “Học nhanh nhớ lâu tiếng Trung thông dụng”

Sơ đồ tư duy – mindmap hiện nay không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với chúng ta. Với khả năng tối ưu hóa ghi chép, thu thập xử lý thông tin một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn, Mindmap là phương pháp tư duy hiệu quả, đang được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực đấy dạy và học nói chung, đặc biệt là học ngoại ngữ nói riêng. Dựa trên ưu điểm của phương pháp tư duy này, nhóm tác giả MCBooks đã tiến hành biên soạn cuốn sách “Học nhanh nhớ lâu ngữ pháp tiếng Trung thông dụng – Ứng dụng sơ đồ tư duy trong giao tiếp và luyện thi HSK” nhằm giúp bạn đọc nắm được kiến thức từ tổng quan đến chi tiết về hệ thống ngữ pháp tiếng Trung.

Nội dung sách

Học nhanh nhớ lâu ngữ pháp tiếng Trung thông dụng là cuốn sách tự học trong bộ sách Học nhanh nhớ lâu tiếng Trung dành cho người mới bắt đầu được biên soạn gồm 2 Chương với 15 bài học từ loại và 53 cấu trúc ngữ pháp thông dụng. Mỗi bài học gồm 5 phần:

  • Định nghĩa và phân loại
  • Đặc điểm và chức năng ngữ pháp
  • Ví dụ luyện tập

Cuốn sách bao gồm hệ thống ngữ pháp và từ vựng trong trình độ cơ bản nhất, dễ hiểu, phù hợp cho những ai mới làm quen với tiếng Trung.

Trong việc học ngoại ngữ, ngữ pháp luôn được ví như bộ khung xương vững chắc. Do đó muốn học tốt và sử dụng thành thạo ngoại ngữ thì người học chỉ cần nắm vững kiến thức ngữ pháp.

Nguồn kiến thức bạn tiếp nhận được từ cuốn sách Học nhanh nhớ lâu ngữ pháp tiếng Trung thông dụng

Cuốn sách này sử dụng sơ đồ tư duy – Mindmap, đây là một trong những phương pháp học hiệu quả với khả năng tối ưu hóa ghi chép, thu thập và xử lý thông tin một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn đã và đang được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực dạy và học nói chung đặc biệt là học ngoại ngữ nói riêng.

Cuốn sách gồm có hai chương chính cũng là hai điểm cần nắm vững trong hệ thống ngữ pháp tiếng Trung là: từ loại và các cấu trúc ngữ pháp tiếng Trung thường gặp. Nội dung mỗi phần đều được minh họa bằng những hình ảnh trực quan sinh động, sắp xếp theo sơ đồ tư duy, giúp bạn đọc học và ghi nhớ kiến thức một cách hệ thống. Ngoài ra, trong mỗi phần cấu trúc cơ bản, tác giả còn biên soạn bài tập ngắn để thực hành và củng cố lại kiến thức ngữ pháp được giới thiệu trong bài.

Tìm hiểu chi tiết đánh giá về bộ sách Học nhanh nhớ lâu tiếng Trung: https://kaixin.vn/gioi-thieu-bo-sach-vui-hoc-tieng-trung/

Đọc thử Học nhanh nhớ lâu ngữ pháp tiếng Trung thông dụng

 

Tùy vào mục đích và sở thích bản thân, bạn hãy chọn cho mình cuốn sách học ngữ pháp tiếng Trung phù hợp với hai cuốn sách đều vô cùng hay chúng mình vừa giới thiệu nhé.

Tìm hiểu thêm về 2 cuốn sách ngữ pháp tiếng Trung thú vị này tại đây

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

Most Popular

Alles, was Sie über Letrozol wissen müssen

Alles, was Sie über Letrozol wissen müssen Wenn Sie mit Brustkrebs diagnostiziert wurden oder ein erhöhtes Risiko für Brustkrebs haben, haben Sie https://letrozolshop.com/medikament/letrohexal-25-mg/ vielleicht schon...

F8bet Mở Cánh Cửa May Mắn 2024

F8bet không chỉ là một trang cờ bạc trực tuyến; nó là cánh cửa mở ra cánh cửa may mắn cho những người yêu...

Lato99 Situs Game Rtp Akurat Trending No 1 Di Google

Lato99 terus menerajui industri permainan dalam talian di Indonesia dengan menyediakan ciri HD unggul melalui platformnya yang disepadukan dengan Google. Sebagai pilihan utama untuk pencinta...

Lato99 Tapak Permainan Trend di Indonesia, Tersedia Secara Rasmi!

Dalam arena permainan dalam talian yang berkembang pesat, Lato99 telah muncul sebagai tapak permainan yang menjadi sohor kini di Indonesia dan kini secara rasmi berada di...

Recent Comments