9.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
Trang chủ Mới bắt đầu Thay đổi "mindset" để học tiếng Trung dễ như ăn kẹo

Thay đổi “mindset” để học tiếng Trung dễ như ăn kẹo

Bạn đang có học tiếng Trung mà không có thời gian, hoặc điều kiện để tới trung tâm tiếng Trung học được thì bạn cần một tư duy học đúng đắn, rút ngắn thơi gian học mà vẫn hiệu quả..

Làm gì để thay đổi tư duy học tiếng Trung?

Thay đổi tư duy về cách học tiếng Trung ? Đọc xong bài viết giúp bạn thay đổi tư duy cách học tiếng Trung nếu bạn vẫn kém. Cách học tiếng Trung giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Trung chỉ trong một thời gian ngắn

Không học ngữ pháp tiếng Trung

Học sinh , sinh viên Việt Nam học tiếng Trung nhiều năm hoặc thậm chí hơn nhưng vẫn không thể nói được tiếng Trung, mà vẫn vừa nói vừa nghĩ, nghe cũng khó mà đọc cũng khó.
Vì chúng ta tập trung vào ngữ pháp quá nhiều,giúp chúng ta có tâm lý sợ sai khi nói một câu.Trình tự học một ngôn ngữ phải như sau : nghe -> nói -> đọc -> viết.Nhưng chúng ta lại học ngược lại hoàn toàn.

Hãy vứt hết tất cả sách ngữ pháp bạn đang có nếu bạn muốn cách học tốt tiếng Trung và nói tiếng Trung thực sự tự tin!

Không học ngữ pháp tiếng Trung làm sao nói đúng câu được

Đó chính là một điểm yếu nữa của người Việt Nam khi học tiếng Trung,sợ sai khi nói.Nhưng bạn cứ thử nghĩ mà xem,bạn học ngữ pháp rất lâu rồi nhưng vẫn sợ sai khi nói hay thậm chí không dám nói một câu đơn giản.

Nếu chúng ta cứ giữ tâm lý sợ sai ngữ pháp khi nói và không dám nói thì chúng ta không bao giờ có thể nói được một câu tiếng Trung hoàn chỉnh như nói tiếng Việt.Cách sửa đơn giản nhất là bạn cứ tự do nói,sai đâu sửa đấy,điều này sẽ giúp cho khả năng nói tiếng Trung và tâm lý của bạn cải thiện rất nhiều!

Khi thật sự cần tìm hiểu về ngữ pháp để sửa lỗi một câu,hãy tìm đúng phần ngữ pháp cần dùng rồi học,chứ đừng bao giờ lôi sách ngữ pháp ra và học như một con vẹt,bạn sẽ không thể nhớ được gì nếu học theo kiểu đó.Chỉ có những lúc bạn thực sự cần xem ngữ pháp bạn mới nhớ được nó.

Tra từ điển tiếng Trung chỉ để xem nghĩa

Có rất nhiều bạn hiện nay tra từ điển tiếng Trung chỉ để xem nghĩa của nó là gì rồi vứt đó.Như thế may ra bạn chỉ nhớ được nghĩa của nó lúc cần để dịch văn bản chứ không bao giờ bạn có thể dùng nói trong lúc nói hay viết!

Muốn sử dụng được một từ trong lúc nói và viết, hay thậm chí để dịch chính xác hơn trong lúc đọc,bạn cần phải ghép từ thông qua âm Hán việt để dễ nhớ hơn.

Không học từ đơn lẻ

Nếu bạn chỉ học từ đơn lẻ, bạn khó có thể viết thành một câu,trừ khi bạn cực kỳ hoàn thiện về mặt ngữ pháp.Hơn nữa học từ đơn lẻ rất khó nhớ và vô cùng nhàm chán vì không có sự liên tưởng.

Bạn phải học cả câu chứa từ đó.Điều này sẽ giúp bạn nhớ dễ hơn nhiều vì nó liên quan đến một nội dung nào đó,hơn nữa học kiểu này bạn sẽ nhớ được loại từ,cách dùng từ đó trong câu thế nào.Nếu bạn chỉ học từ ,bạn sẽ không thể dùng được nó trong lúc nói và viết,nhưng nếu bạn học cả câu, bạn không những nhớ được từ đó,bạn còn nhớ được cách nó dùng trong câu như thế nào.

Thay đổi cách học tiếng Trung thường xuyên!

Thường xuyên thay đổi cách học,học mãi theo một kiểu khiến bạn nhàm chán và bạn không thể nào tiếp thu thêm được,dẫn đến bạn sẽ nản chí,mệt mỏi và bẵng đi một thời gian dài không học,nó khiến thời gian cố gắng học tiếng trung của bạn trở nên công cốc.

Nghĩa là sao ? Ví dụ bạn học theo kiểu ngày giở quyển từ điển ra học 5-10 từ bất kỳ,rồi đọc một bài báo tiếng trung,lôi sách ngữ pháp ra làm một đống bài tập,bạn sẽ chán ngay trong vòng 1-2 tuần,kể cả bạn có kiên trì bạn cũng không duy trì được quá 2 tháng.

Hãy thường xuyên thay đổi cách học.QUAN TRỌNG là Hãy học những cái gì bạn cảm thấy hứng thú nhất,học những gì bạn thích,đó là những cái dễ tiếp thu nhất vì nó vui và thú vị với bạn.Bạn có thể xem một clip hài trên youtube bằng tiếng trung,nghe nhạc tiếng trung,xem ti vi bằng tiếng trung,đọc truyện cười tiếng trung…

Nghe và Cách nghe tiếng Trung

Hãy nghe tiếng trung hàng ngày,kể cả khi bạn không có thời gian học các kỹ năng khác,hãy duy trì kỹ năng nghe.Mỗi ngày bạn nên dành 20-30 phút để nghe tiếng trung,Bạn có thể xem một clip hài thú vị nào đó bằng tiếng trung,tin tức…Tất cả những gì làm bạn có hứng thú và bằng tiếng trung 100% ( không có sub việt nhé! ).

Cách Học tiếng Trung cường độ cao.

Khi bạn học tiếng anh với cường độ cao,tiếng trung của bạn sẽ được cải thiện đáng kể,đó là cách mà trung tâm tiếng trung Chinese hiện nay đang thực hiện và hiệu quả vô cùng.Đó cũng là phương pháp tại tiếng Trung Chinese

Học 1-2 tiếng một ngày liên tục trong 2 tháng,không nghỉ ngày nào. Sẽ giúp bạn thực sự bị nhấn chìm trong môi trường tiếng Trung

Chúc các bạn học tiếng Trung tiến bộ. Cám ơn các bạn đã đọc bài  của chúng tôi.

ST : Chinese EDU

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

Most Popular

Alles, was Sie über Letrozol wissen müssen

Alles, was Sie über Letrozol wissen müssen Wenn Sie mit Brustkrebs diagnostiziert wurden oder ein erhöhtes Risiko für Brustkrebs haben, haben Sie https://letrozolshop.com/medikament/letrohexal-25-mg/ vielleicht schon...

F8bet Mở Cánh Cửa May Mắn 2024

F8bet không chỉ là một trang cờ bạc trực tuyến; nó là cánh cửa mở ra cánh cửa may mắn cho những người yêu...

Lato99 Situs Game Rtp Akurat Trending No 1 Di Google

Lato99 terus menerajui industri permainan dalam talian di Indonesia dengan menyediakan ciri HD unggul melalui platformnya yang disepadukan dengan Google. Sebagai pilihan utama untuk pencinta...

Lato99 Tapak Permainan Trend di Indonesia, Tersedia Secara Rasmi!

Dalam arena permainan dalam talian yang berkembang pesat, Lato99 telah muncul sebagai tapak permainan yang menjadi sohor kini di Indonesia dan kini secara rasmi berada di...

Recent Comments