9.5 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Trang chủ Kinh nghiệm Làm chủ từ vựng tiếng Trung với phương pháp sơ đồ tư...

Làm chủ từ vựng tiếng Trung với phương pháp sơ đồ tư duy

Một trong những khó khăn lớn nhất của học tiếng Trung là học từ vựng. Học trước quên sau có lẽ là vấn đề chung mà không ít bạn gặp phải. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu với các bạn phương pháp sử dụng sơ đồ tư duy trong việc học từ vựng tiếng Trung, cùng tìm hiểu xem phương pháp ấy có gì đặc biệt mà lại được yêu thích đến vậy nhé.

Ưu điểm của học từ vựng tiếng Trung bằng sơ đồ tư duy

  1. Phương pháp học bằng sơ đồ tư duy nói chung đã được khoa học chứng minh về tính hiệu quả, học bằng sơ đồ có thể giúp người học thấy hứng thú hơn và giúp tăng khả năng ghi nhớ của não bộ.
  2. Từ 1 từ vựng được thiết kế theo sơ đồ cây phát triển sẽ giúp người học hệ thống hóa được các từ vựng xoay quanh từ khóa chính một cách nhanh chóng thay vì phải tra cứu thủ công như trước.
  3. Sơ đồ hóa các từ vựng tiếng Trung giúp người học có cái nhìn toàn cảnh về từ vựng mình đang học. Học 1 từ nhưng suy ra được nhiều từ liên quan vừa tiết kiệm được thời gian học mà vẫn nhớ lâu được các từ vựng

Học từ vựng bằng sơ đồ tư duy như thế nào?

     Để tạo một bản đồ tư duy từ vựng, chúng ta cần phải có một chủ đề, sau đó nhóm từ vựng theo từng chủ đề. Với ví dụ về chủ đề “Các tháng trong năm” chúng ta có thể đặt một số câu hỏi như sau để nhóm từ vựng lại.

  • Có bao nhiêu tháng trong một năm và cách gọi như thế nào?
  • Các mùa trong một năm?
  • Những tháng nào thuộc về mùa nào?

     Sau đó chúng ta có thể đưa ra một bản đồ tư duy như sau: Quá trình tạo bản đồ tư duy không giới hạn theo từng chủ đề mà còn có thể được tổ chức thành các loại, ví dụ như:

  • Với 情感/ Qínggǎn (Cảm xúc). Những cảm xúc khác nhau được liên kết với nhau, các hình ảnh giúp giải thích ý nghĩa của chúng và thiết lập liên kết giữa các từ.

  • Cụm động từ: Động từ 做/zuò, có thể được học thông qua bản đồ tư duy sau:

     Hiện nay bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một cuốn sách trở thành “người thầy” giúp bạn chinh phục phương pháp học từ vựng tiếng Trung độc đáo này. Một trong những sự lựa chọn được rất nhiều học viên yêu thích và tin tưởng là “Học nhanh nhớ lâu 1500 từ vựng tiếng Trung thông dụng” bạn nên thử tìm học qua.

Bên cạnh phương pháp học từ vựng tiếng Trung bằng sơ đồ tư duy vô cùng mới lạ vẫn bạn có thể tham khảo thêm nhiều phương pháp hiệu quả khác ở đây . Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung của mình nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

Most Popular

Alles, was Sie über Letrozol wissen müssen

Alles, was Sie über Letrozol wissen müssen Wenn Sie mit Brustkrebs diagnostiziert wurden oder ein erhöhtes Risiko für Brustkrebs haben, haben Sie https://letrozolshop.com/medikament/letrohexal-25-mg/ vielleicht schon...

F8bet Mở Cánh Cửa May Mắn 2024

F8bet không chỉ là một trang cờ bạc trực tuyến; nó là cánh cửa mở ra cánh cửa may mắn cho những người yêu...

Lato99 Situs Game Rtp Akurat Trending No 1 Di Google

Lato99 terus menerajui industri permainan dalam talian di Indonesia dengan menyediakan ciri HD unggul melalui platformnya yang disepadukan dengan Google. Sebagai pilihan utama untuk pencinta...

Lato99 Tapak Permainan Trend di Indonesia, Tersedia Secara Rasmi!

Dalam arena permainan dalam talian yang berkembang pesat, Lato99 telah muncul sebagai tapak permainan yang menjadi sohor kini di Indonesia dan kini secara rasmi berada di...

Recent Comments